Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnđa dạng bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người dùngtiêu chí. 2021 Này, sở hữuphổ biến sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để với thể sắm ra phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy lăng xê. cáccách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 bí quyết Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Đánh giá 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai tráiđầy đủ nhà PR mắc phải.

cácsai lầmđấy, mình thấy mangtới 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn mang được sản xuấtđến đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm phần nhiều ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được phương pháp đằng sau những thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ phong cách

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là nhữngcách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

rất nhiềucác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chothấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. mẫuquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là rộng rãilúc bạn vừa kể về món đồ gì đómangngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào ấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dong được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!

Bạn ko cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

phần đôngnhữngcách target Facebook rộng rãi nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ với vài tệp thí dụ như:

  • sắmmuaphong cách
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả thấp, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào tốt thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngngười dùng của bạn.

thí dụ mình cung cấpdịch vụ khoá học quảng bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữubuôn bán online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm trasở hữu hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm sở hữuphương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & quy tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay ko nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1bí quyếtrẻ nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn vớimộtaccountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phílăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đókhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà PR vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là cáchcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngtiêu dùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo tài khoảnPR Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào cácnhóm đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn mangmột vàimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận tới họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1loại hoặc phổ quát video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1bí quyết mà mình sử dụngkhi đã mang được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làlúc bạn mới chạy lăng xê cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn với đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook sắmcác người khác, mang đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi các người này để cung ứngquảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo lực lượng Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn khiến chonhư vậy như ở cách thứclàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéorộng rãi lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútđa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộtví dụ khác

Bạn chạy truyền bábuôn bánvớigóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác tớinhững người đã nhắn tin này, để chăm nom theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn sử dụngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng cáo. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook hầu hết. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể dùngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy PR.

mangcách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđó nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này áp dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtậu được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làmmột video chủ đề như

  • cách thức cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc quảng bá của bạn với hiệu quả hay ko, truyền bávới được cung ứngđến đúng đối tượng khách hàngtiêu chí hay không!

Nó sẽ can hệtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí hiểm phần quan yếu nhất trong Target, bạn thể tham dự khóa học huấn luyệnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnquảng cáotác độngđến Target?

khi bạn chạy quảng bámột sản phẩm tớimộtđội ngũ đối tượng nhất thiếtsở hữu1thời kìmộttài khoảnPR, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng cáo của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người dùng như thế nào.

Sau một quãng thời gian, lúc bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountquảng cáo của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhsản xuấttruyền bá của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ biếnloại sản phẩm, cho phổ quátmẫu đối tượng khác nhau, trên cùngmộttrương mụclăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng cáo của bạn sẽ số đông, và nó kotụ họp vào mộthàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiếntrương mụcquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtnhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan đa dạng kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. thành ra, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcácaccounttruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn phương pháp Ẩn Comment Trên Facebook đơn giản 2021

Hướng dẫn Chi Tiết bí quyết tăng Follow TikTok Dành Cho Người Mới bắt đầu.